หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2553

"..ก็แค่สงสัย ทำไมไม่รักในหลวง?"



โกเห็นรูปนี้จาก facebook ที่น้องคนหนึ่งเขียนข้อความส่งเข้ามา
เห็นรูปแล้วโกรู้สึกหลายอย่างพร้อมๆกัน

อย่างหนึ่งแน่ๆ ก็คือประทับใจกับข้อความที่คุณลุงเขียนใส่กระดาษไว้นั่น ประทับใจมากๆๆ แบบว่ามากถึงมากที่สุด
คำถามง่ายๆ ซื่อๆ ไม่ยอกย้อนซ่อนเงื่อน อาจจะเป็นคำถามที่คุณลุงไม่ได้ต้องการคำตอบ
แต่เป็นคำถาม ที่ถามเพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นเก็บเอาไปตอบแก่หัวใจของตนเอง
คิดว่าใครๆหลายคนที่ได้เห็นรูปนี้แล้ว คงเห็นด้วยกับคุณลุงว่า "นั่นน่ะสินะ ทำไมล่ะครับ"

คนไทยเราส่วนใหญ่เกิดมาก็ถูกอบรมสั่งสอนให้รักและเทอดทูนในหลวง
คนที่อยากรู้อยากทราบว่าทำไมต้องรัก ต้องเคารพเทอดทูน
ก็ไปสืบเสาะค้นคว้าหามาว่าเพราะอะไร ทำไมโคตรเง่าศักราชของเราถึงรักในหลวง
เมื่อรู้แล้ว ต่างก็หมดความกังขา

คนบางคน ก็คนแบบโกนี่แหละ คนแบบที่หูไม่บอด ใจไม่ได้มืดมิด
ก็สามารถที่จะรับรู้ได้ด้วยข่าวสารตามธรรมดาว่า
พระองค์ท่านทรงเหน็ดเหนื่อยพระวรกายแสนสาหัส
เพื่อทำอะไรให้กับผู้คนในประเทศนี้บ้าง

โกอยากจะบอกว่า แม้นเป็นเดียรัจฉาน ที่กลับชาติมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาตินี้
ก็ย่อมแสดงว่าชาติที่แล้ว เดียรัจฉานเหล่านั้นได้สั่งสมความดีมามากมาย จึงกลายมาเป็นคน
แต่ทำไมคนหลายๆคนเหล่านั้น มันไม่ทิ้งวิญญาณหรือสันดานเดิมเล่า
จะแห่แหนกล่าวหาว่าเดียรัจฉานซะทั้งหมดก็คงไม่ได้นะครับ
สัตว์หน้าขนยังรักลูก รักครอบครัว รู้จักกตัญญูบุญคุณข้าวแดงแกงร้อนของคนที่ฟูมฟักมันมา

แต่ไอ้และอีทั้งหลายที่ร่ำร้อง อยากจะล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นเล่า
โกคิดว่า หากมันต้องเกิดใหม่ในภพหน้า
ก็คงไม่แคล้วจะกลับไปเกิดเป็นเดียรัจฉานเหมือนเดิม

อีกอย่างที่โกอยากจะบอกก็คือ ด้วยอายุอานามขนาดนี้ หน้าตาแบบนี้
คุณลุงคนนี้ คงจะไม่มีปัญญาหรือเรี่ยวแรงไปไล่ยิงไล่ฟันหัวใคร
แต่วันนี้คุณลุงก็ออกมา รวมกับกลุ่มผู้คนทั้งหลายที่นัดๆกันมาจาก facebook
คุณลุงมาเพื่อถามคำถามคำเดียวเท่านั้น
"..ก็แค่สงสัย ทำไมไม่รักในหลวง?"

ขอบพระคุณ คุณลุงในภาพนี้มากๆ นะครับ ที่ถามคำถามนี้แทนพวกเราหลายๆคน
และไม่ว่าคุณลุงจะเป็นใคร ผมรักคุณลุงครับ.

1 ความคิดเห็น:

  1. เห็นด้วยกับความเห็นของโกค่ะ
    ดูจากสีหน้าและแววตา ของคุณลุง เป็นคำถามที่สงสัยและอ้อนวอน
    ทำไมล่ะพวกเรา อะไรหรือที่ทำให้ความคิดคนไทยหัวใจธงแดง ถึงเปลี่ยนจาก
    ธงไตรรงค์ที่มี3สี และธงสี่เหลืองที่เราชูเพื่อถวายพระพร ในหลวงของเรา
    หากจะมีใครที่กล่อมให้จิตใจของเราเปลี่ยนไป ขอให้เราใช้สติของเราเรียกหัวใจ
    ดวงเดิมตั้งแต่เกิดกลับมาได้มั้ย เราเกิดมาเราก็พบพระองค์ท่าน ที่ทำทุกอย่างเหนื่อยยากพระวรกาย
    พวกเราก็เห็นภาพเหล่านั้นอยู่แล้วตลอดเวลา แม้กระทั่งพระเนตรของพระองค์ที่มีเพียงข้างเดียว
    ตั้งแต่อายุ 20พรรษา เพราะเกิดอุบัติเหตุ แต่ท่านทำทุกอย่างเพื่อคนไทยทั้งประเทศที่ท่านรัก
    ทำมากกว่าคนตาดีทั้ง2ข้าง แล้วอะไรที่ทำให้คนไทยบางกลุ่มถึงกลายเป็นคนตาบอดและใจบอด
    ขอเถิดนะคะ กลับมาเถอะค่ะ เอาสติของพวกเราคืนมา

    พวกเรารักในหลวง และขอทำเพื่อในหลวงค่ะ
    ป้านุช

    ตอบลบ